รีวิวหนัง : David and the Elves (2021) เดวิดกับเอลฟ์

เทศกาลแห่งความสุขกำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว พร้อมภาพยนต์คอมเมดี้แฟนตาซีที่พร้อมมอบความสุขให้กับทุกคน ” David and the Elves (2021) เดวิดกับเอลฟ์” หนังใหม่ 2021 ภาพยนตร์คริสต์มาสจากโปแลนด์ ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของเอลฟ์ดีเด่น “อัลเบิร์ต” ที่เชื่อว่าเวทมนตร์ในดินแดนซานต้า มาจากความรักที่มนุษย์มอบให้เวลาที่ได้รับของขวัญ มันคงจะดีถ้าอัลเบิร์ตได้เข้าใกล้มนุษย์

น่าจะทำให้ได้รับพลังเวทมนตร์อย่างเต็มพิกัด เขาจึงมาปรากฏตัวให้มนุษย์เห็น แต่แล้วเรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะเมื่อให้ของขวัญตามที่มนุษย์ต้องการ กลับไม่มีใครรักเขาเลย จนได้มาพบกับเด็กชายเดวิด เด็กที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก และพร้อมแบ่งปันให้ผู้อื่นเสมอ เรื่องราวมิตรภาพและการผจญภัยของทั้งคู่ จะสนุกแค่ไหนต้องไปติดตามกันค่ะ

เรื่องราวเทศกาลคริสต์มาส เทศกาลที่คนในครอบครัวรวมตัวกันปีละครั้ง เพื่อใช้เวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันเช่น ทานข้าว แกะของขวัญ ดูหนังด้วยกัน หนังเล่าเรื่องได้น่าสนใจ ทำให้เห็นความสำคัญของครอบครัว สอดแทรกมุขตลกไว้ไม่น้อย อย่างมุมมองที่ว่า คนจะคิดหรือมีปฏิกิริยาอย่างไร ถ้าเห็นลุงซานต้าปีนอยู่บนหลังคา หรือลุงซานต้าเข้ามาอยู่ในบ้านเวลาที่ไม่มีคนอยู่ เอาจริง ๆ มุมนี้ก็ไม่เคยคิดนะ รู้สึกหนังทำออกมาตลกดี หรืออย่างการพยายามทำตามปรารถนาของมนุษย์ 

แต่เพราะความซับซ้อนของจิตใจคน ทำให้สิ่งที่ปรารถนากลับไม่เป็นสิ่งที่ต้องการ อันนี้ก็เป็นเรื่องจริงนะ ของที่เราอยากได้ที่เวลาหนึ่งเมื่อเวลาผ่านไปเราอาจไม่อยากได้แล้วก็ได้  หนังเสริมเติมแต่งเพิ่มสีสันด้วยการใส่อำนาจเวทมนตร์ทำเรื่องเหนือความคาดหมาย เป็นหนังฟีลกู๊ด มิตรภาพระหว่างเอลฟ์กับเด็กชาย ความรัก และการช่วยเหลือ ที่ดูสนุก ดูแล้วยิ่งชอบเทศกาลคริสต์มาสเข้าไปอีก แต่ก็มีหลายช่วงในหนัง ที่พูดเยอะ ๆ เคล้าไปด้วยเสียงเพลงทำนองช้า ๆ เออ ชวนแม่ง่วงมว๊ากเลยค่ะ แต่ลูกสาวดูแล้วชอบไม่หลับเลย

ใส่ความเห็น